Hướng dẫn chữa đau khớp bằng cây xương rồng

Cây xương rồng còn được gọi là cây bá vương tiêm hoặc cây hóa ương lặc. Tên khoa học của xương rồng là Euphorbia antiquorum L, thuộc họ thầu dầu. Cây xương rồng có nhiều cành, ít lá, đa số lá biến đổi thành gai nhằm thích nghi với môi trường sống.

Tác dụng của cây xương rồng chữa đau lưng

Hoa xương rồng mọc thành từng chùm, mỗi chùm từ 3 đến  bông và có màu vàng. Có nhiều loại xương rồng khác nhau như xương rồng 3 cạnh, xương rồng bẹ… Ở nước ta, xương rồng trồng phổ biến ở nhiều nơi nhưng phân bố nhiều nhất là ở vùng núi.

Xương rồng chữa bệnh đau lưng rất hiệu quả

Xương rồng chữa bệnh đau lưng rất hiệu quả

Xương rồng thường được trồng để làm cảnh hoặc làm hàng rào. Tuy nhiên, ít ai biết công dụng chữa bệnh rất tốt từ cây xương rồng. Trong đông y, xương rồng có tính hàn, vị đắng với tác dụng thanh nhiệt; tiêu thũng, giải độc, trị lở loét hiệu quả. Ngoài ra, xương rồng còn là nguyên liệu chính trong những cách chữa đau lưng; đau thần kinh tọa, đau nhức xương…

Nếu biết cách sử dụng đúng, cây xương rồng là vị thuốc chữa bệnh tại nhà đơn giản; an toàn và hiệu quả với người bệnh. Tuy nhiên, nếu không áp dụng đúng cách thì xương rồng có khả năng gây ngộ độc vô cùng nguy hiểm.

Cách chữa đau lưng bằng cây xương rồng

Hiện nay, có nhiều cách sử dụng cây xương rồng để chữa bệnh. Tùy điều kiện của từng người và tình trạng bệnh lý; người bệnh có thể lựa chọn cách chữa phù hợp với mình. Một số cách mà bạn đọc có thể tham khảo như:

  • Sử dụng xương rồng và muối hạt

Với cách áp dụng này, người bệnh cần chuẩn bị 3 nhánh xương rồng và 1 nắm muối hạt. Tiếp theo, bạn rửa sạch xương rồng rồi loại bỏ hết gai trên cạnh xương rồng. Sau đó, bạn đập dập xương rồng rồi trộn cùng muối hạt.

Bạn đem tất cả nguyên liệu sao trên chảo nóng rồi đổ hỗn hợp ra một chiếc khăn vải mỏng. Sau đó, bạn đắp lên vị trí đau trong khoảng 20 phút. Với phương pháp này, bạn kiên trì thực hiện trong vòng 2 tuần sẽ thấy triệu chứng thuyên giảm rõ rệt.

  • Cách chữa đau lưng bằng cây xương rồng bẹ

Áp dụng thực hiện phương pháp này, người bệnh cần chuẩn bị từ 2 – 3 lá xương rồng bẹ. Tiếp theo, bạn loại bỏ hết gai xương rồng rồi rửa sạch sẽ; ngâm nước muối để tăng tính sát khuẩn.

Ngoài áp dụng những phương pháp trên bạn có thể kết hợp sử dụng Joint Max để việc điều trị đem lại hiệu quả cao và có tác dụng hơn.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x